Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Bột nêm Knorr ở Trung Quốc bị điều tra

Ngày 21.8, bột nêm Knorr của Unilever và nước giải khát Bright Guoyoucủa Bright (Trung Quốc) bị cơ quan quản lí chất lượng Trung Quốc điều tra vì thành phần công thức của sản phẩm gây hoang mang cho người tiêu dùng.




Sản phẩm Knorr, còn được gọi là Nongtangbao, đang bày bán tại một siêu thị ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Ảnh: Global Times
Bột nêm Knorr, còn có tên “Nongtangbao” với hương vị thịt bò cùng với sáu hương vị khác, có thành phần công thức ghi không rõ ràng trên bao bì, là sản phẩm “có thể” chứa cá, chứa đậu tương hay “có thể” thêm hương vị nấm.
Chính quyền Quí Dương, tỉnh Quí Châu và một số siêu thị ở Bắc Kinh đã loại sản phẩm này khỏi các kệ hàng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Cũng trong ngày 21.8, cơ quan quản lí chất lượng Thượng Hải tuyên bố nước giải khát Bright Guoyou của công ty thực phẩm và sữa Bright sẽ bị kiểm tra, sau khi tìm thấy acid sorbic được dùng làm chất phụ gia tự do trong sản phẩm hồi cuối tháng 5. Sản phẩm trên đã bị yêu cầu ngưng bán tại các cửa hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải.
Theo nghiên cứu khoa học, acid sorbic nếu lạm dụng sẽ gây tổn thương thận, gan và hạn chế phát triển xương.
Theo SGTT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét